Tekken ครบรอบ 25 ปี จากเกมไฟท์ติ้งกราฟิคเหลี่ยม สู่เกม eSports ยอดฮิต

Tekken เกมแนวไฟท์ติ้งกราฟิคเหลี่ยมๆ ในอดีต ที่ปัจจุบันกลายเป็นอีสปอร์ตสุดมันส์ เปิดตัวครั้งแรกเป็นเกมอาเขต (เกมตู้) และถูกพอร์ตมา วางจำหน่ายบน Playstation เมื่อ 25 ปีก่อน (31 มีนาคม 1995) ซึ่งถ้าคุณเกิดมาอ่าน Blog นี้ในปีอื่นๆ ที่ไม่ใช่ปี 2020 ก็รบกวนบวกเอาอีกทีว่าเกมนี้มีอายุกี่ปีเข้าไปแล้ว




👀 คุณอาจสนใจ ทำไมถึงเรียกเกม Getsu Fūma Den ว่า ฟุกุดะดาบสายลม


25 ปีก่อน (31 มีนาคม 1995) คือวันที่ Tekken เวอร์ชั่น JP วางจำหน่ายบน Playstation.. เอาจริงๆ ถ้าบน Playstation ผมจะอินกับ Tekken3 มากกว่า ส่วน Tekken ภาคแรกนี้จะเป็นตู้เกม โดยในยุคนั้น ฝั่ง Capcom จะเน้นเป็นเกมไฟท์ติ้งกราฟิคอนิเมะเช่น Darkstalker, X-men หรือ Street Fighter Zero



มี Tekken นี่แหละ ที่ยืนหยัดแบบเหลี่ยมๆ แถมยังแจ้งเกิดได้อีกด้วย (มี Virtual Fighter อีกเกม ลืมๆ.. 😅)


สิ่งที่ Tekken ดึงดูดสายตาผมได้จริงๆ ก็ไม่ใช่ความสนุกของการต่อสู้ แต่เป็นท่านั่งไขว้ห้างสลับขาของ Nina Willam ในไตเติ้ลเปิดเกม

คือผมไปยืนหน้าตู้แต่ผมไม่เล่นนะ ไปยืนดูรอท่าไขว้ห้าง😅

แต่เวลามีคนมาเล่น ผมก็เชียร์เขานะ คนเล่นเก่งๆ นี่เค้ากดปุ่มแบบว่าพริ้วมาก



ถ้าจำไม่ผิด เวอร์ชั่นเกมตู้จะไม่มีฉากจบ แต่ใน Playstation มี ผมก็ซื้อมาเล่นเพื่อดูฉากจบ เลือกแบบ easy เลย จะได้จบเร็วๆ 😂

ทุกวันนี้ Tekken ยิ่งใหญ่มาก เป็น eSports เงินรางวัลมากมาย คนเล่นทั่วโลก แถมมีคนไทยเป็นอันดับต้นๆ ของโลกในเกมนี้ด้วย โคตรเท่

ส่วนตัวผมไม่ได้เล่น Tekken แล้ว แต่ดูเป็นกีฬาแทน เคยมาจัดที่ไทยผมก็ไปดู สนุกดี ที่สำคัญ ผมเคยถ่ายรูปคู่กับ Tanunaka ราชินีเทคเคนมาแล้วด้วย แค่นี้กูก็ปลื้มแล้ว สาาาาาาด 😂😂😂


VDO คัดตัวทีมชาติไป Sea Games ที่ผมถ่ายไว้ 👉https://bit.ly/2WZlNNE

ชอบเล่นเกมเก่า อย่าลืมเข้ากลุ่มนี้นะ 👉 http://bit.ly/39IVkau

ความคิดเห็น